- Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024. - Đầu tư cho bình đẳng giới là đầu tư cho tương lai. - Bình đẳng giới là thước đo của sự văn minh, tiến bộ và công bằng xã hội. - Nam, nữ bình đẳng, xã hội văn minh, gia đình hạnh phúc. - Bình đẳng giới là chìa khóa để xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới. - Hành động ngay hôm nay, bình đẳng giới trong tầm tay. - Ưu tiên nguồn lực cho phụ nữ và trẻ em gái.
Cập nhật : 0:0 Thứ sáu, 19/4/2019
Lượt đọc : 283

Kế hoạch thực hiện đề án đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn quận Gò Vấp giai đoạn năm 2017 - 2020 (Năm thứ 2)

Ngày ban hành: 18/4/2019Số/Ký hiệu: 71/KH-THCS.HVN
Ngày hiệu lực: 18/4/2019Người ký: Trần Phú Thảo - Hiệu trưởng
Nội dung:

UBND QUẬN GÒ VẤP

TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
HUỲNH VĂN NGHỆ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số: 71/KH-THCS.HVN

Gò Vấp, ngày 18 tháng 4 năm 2019

KẾ HOẠCH
Thực hiện Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân
đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn quận Gò Vấp giai đoạn năm 2017 - 2020
(năm thứ 2)

Căn cứ Kế hoạch số 2314/KH-UBND ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp và Kế hoạch số 289/KH-GDĐT ngày 17 tháng 4 năm 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về triển khai Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn quận Gò Vấp giai đoạn 2017-2020.

Căn cứ Kế hoạch số 51/KH-THCS.HVN ngày 20 tháng 3 năm 2019 của Trường Trung học cơ sở Huỳnh Văn Nghệ về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2019.

Trường Trung học cơ sở Huỳnh Văn Nghệ thực hiện Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn quận Gò Vấp giai đoạn năm 2017 - 2020 (năm thứ 2) như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục đích:

Khảo sát sự hải lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công nhằm đánh giá một cách khoa học, khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ của nhà trường thông qua việc tìm hiểu ý kiến của các đối tượng trực tiếp thụ hưởng những dịch vụ này.

Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân là cơ sở để nhà trường xác định nhu cầu, nguyện vọng của người dân để có những biện pháp khắc phục tồn tại, hạn chế, định hướng những nội dung cần ưu tiên nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và đảm bảo sự hài lòng của người dân.

2. Yêu cầu:

Việc đo lường đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công phải được tiến hành một cách khoa học, khách quan tuân thủ nghiêm túc quy trình chọn mẫu, xác định cỡ mẫu, hướng dẫn trả lời phiếu hỏi, thu phiếu, chỉnh lý, xử lý phân tích phiếu và viết báo cáo tổng kết.

Kết quả đo lường phải giúp cho nhà trường xác định dược nhu cầu nguyện vọng của người dân để có các giải pháp hoàn thiện nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục.

II. PHẠM VI ĐỐI TƯỢNG LẤY Ý KIẾN THỜI GIAN THỰC HIỆN

1. Phạm vi:

Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công được thực hiện đối với tất cả cá lớp của nhà trường năm học 2018-2019.

2. Đối tượng lấy ý kiến:

Phụ huynh học sinh tại các lớp khối 6, 7, 8, 9.

3. Thời gian thực hiện: Từ ngày 03/5/2019 - 31/5/2019.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Nội dung khảo sát:

Nội dung khảo sát bám sát 07 trục nội dung chính theo quy định tại mục 2 phần II Kế hoạch ban hành kèm Quyết định số 3511/QĐ-UBND ngày 21 tháng 8 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, gồm:

+ Khả năng tiếp cận dịch vụ;

+ Sự minh bạch trong thông tin dịch vụ;

+ Cơ sở vật chất và phương tiện đáp ứng dịch vụ;

+ Thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên tổ chức cung cấp  dịch vụ;

+ Sự thấu hiểu và quan tâm của đội ngũ nhân viên và tổ chức cung cấp dịch vụ đối với người sử dụng dịch vụ;

+ Chi phí sử dụng dịch vụ;

+ Kết quả cung ứng và sử dụng dịch vụ.

2. Hình thức khải sát:

Thực hiện mẫu phiếu khảo sát do Phòng Giáo dục và Đào tạo quy định.

Trực tiếp gửi Phiếu khảo sát đến phụ huynh (trong buổi họp phụ huynh cuối năm học 2018 - 2019).

Giáo viên chủ nhiệm trực tiếp hướng dẫn phụ huynh được khảo sát đánh giá và nhận lại phiếu khảo sát.

Bộ phân văn phòng tiến hành thu thập Phiếu khảo sát đảm bảo số lượng, mẫu phiếu theo đúng quy định. Nhân viên Văn thư chuyển toàn bộ số phiếu khảo sát về Phòng Giáo dục và Đào tạo.

3. Xử lý kết quả khảo sát:

Phó Hiệu trưởng thực hiện kiểm tra số lượng, tính hợp lệ, phân loại mẫu phiếu, phân tích và báo cáo đánh giá kết quả khảo sát.

IV. KINH PHÍ

1838 học sinh x 500 đ =  919.000 đ

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Hiệu trưởng

Trực tiếp quản lý, chỉ đạo, lãnh đạo toàn diện việc triển khai thực hiện Kế hoạch này đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và phụ huynh.

Chỉ đạo toàn nghiêm túc thực hiện đảm bảo đúng yêu cầu, mục đích, tiến độ thời gian của Kế hoạch này.

Chỉ đạo công khai kết quả khảo sát đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong trường.

2. Phó Hiệu trưởng

Căn cứ Kế hoạch này và lĩnh vực được phân công tham mưu, triển khai các nội dung có liên quan đến bộ phận, cá nhân phụ trách.

Đôn đốc các bộ phận tổ chực thực hiện các nội dung công tác cải cách hành chính, báo cáo tiến độ đúng quy định cho các bộ phận, Đoàn thể làm nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính.

3. Bộ phận văn phòng

Phối hợp với các bộ phận, Đoàn thể làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính của Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện tổng hợp, xử lý phiếu sau khi các đơn vị gửi về.

Đăng tải công khai Kế hoạch này trên cổng thông tin điện tử của đơn vị; phân công người phụ trách chính để thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo trong quá trình thực hiện công tác này.

4. Các bộ phận Đoàn thể trong nhà trường

Phối hợp rà soát, khắc phục những hạn chế, thiếu sót và đề xuất các giải pháp để khắc phục và cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục công tại đơn vị.

Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nội dung theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo khảo sát lấy ý kiến phải được thực hiện công khai, minh bạch; vận động phụ huynh tích cực tham gia góp ý kiến để nâng cao tinh thần giám sát và tính dân chủ của người dân.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công của nhà trường giai đoạn 2017 - 2020 (năm thứ 2) đề nghị các tổ chức, bộ phận, cá nhân có liên quan nghiêm túc tổ chức thực hiện./.

Nơi nhận:

  • Phòng GD&ĐT; (để báo cáo)
  • PHT; (để biết)
  • CTCĐ, BTCĐ; (để giám sát)
  • TTCM, TTVP; (để thực hiện)
  • GV, NV; (để thực hiện)
  • Lưu VT.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích